"Vietnam is calling" là trend gì mà thu hút du khách quốc tế?
“Vietnam is calling” không chỉ là một slogan truyền cảm hứng mà còn là một lời mời gọi đầy quyến rũ dành cho du khách quốc tế đến khám phá vẻ đẹp đa dạng và độc đáo của Việt Nam.
"Vietnam is calling" là trend?
Trên mạng xã hội TikTok , Instagram liên tục xuất hiện nhiều video xu hướng với tiêu đề "Vietnam is calling" (tạm dịch: Việt Nam đang gọi). Đáng chú ý, trend này thu hút hàng triệu lượt xem và rất nhiều du khách quốc tế đã "bắt trend".
Các đoạn video chia sẻ trên nền tảng TikTok thường được người dùng ghi lại ở sân bay với nền nhạc sôi động. Với chiếc hộ chiếu trên tay, chủ nhân các đoạn clip cho thấy họ đã sẵn sàng "đi theo tiếng gọi" của Việt Nam.

Một số video khách đưa người xem đến những góc phố ở TP Hồ Chí Minh, ghi lại cảnh du khách nước ngoài đang thưởng thức cà phê sữa đá trên vỉa hè nhộn nhịp hay trải nghiệm những điểm đến nổi bật khắp Việt Nam từ biển Đà Nẵng, núi rừng Tây Bắc đến đảo Phú Quốc...
Vậy rút cuộc "Vietnam is calling" là trend gì mà khiến du khách quốc tế hào hứng "bắt trend" đến vậy? Thự tế "... is calling" xuất hiện từ năm 2024 thông qua các video ngắn trên nền tảng TikTok, reel trên Instagram hay Facebook. Những video này giúpo lan truyền cảm hứng du lịch. Khi địa điểm lên tiếng vẫy gọi, các du khách trẻ sẵn sàng đáp lại bằng việc xách vali lên và đi.

Trào lưu này được lấy cảm hứng từ câu nói huyền thoại của nhà tự nhiên học John Muir: "The mountains are calling and I must go". Câu nói này dùng để diễn tả khao khát khám phá thiên nhiên. Trước sự phát triển của mạng xã hội, nó trở thành xu hướng toàn cầu.
Tại Việt Nam, “Vietnam is calling” là khẩu hiệu nằm trong chiến dịch xúc tiến du lịch quốc tế do Tổng cục Du lịch Việt Nam và một số nền tảng truyền thông quốc tế phối hợp thực hiện. “Vietnam is calling” mang ý nghĩa "Việt Nam đang vẫy gọi" gợi mở hình ảnh một đất nước thân thiện, tươi đẹp và luôn sẵn sàng chào đón du khách từ khắp mọi nơi trên thế giới.
Du lịch Việt Nam và sức hút mạnh mẽ với du khách quốc tế
Theo nghiên cứu của Klook công bố vào tháng 4, mạng xã hội là nguồn cảm hứng du lịch số 1 đối với du khách khu vực châu Á - Thái Bình Dương nói chung, và Việt Nam nói riêng, với 62% du khách tin tưởng và lựa chọn các đề xuất du lịch từ người dùng thông thường và những nhà sáng tạo nội dung không phải người nổi tiếng.
Không chỉ là nguồn cảm hứng, mạng xã hội còn quyết định trực tiếp đến lựa chọn du lịch của giới trẻ, với 79% du khách đặt tour, khách sạn và trải nghiệm dựa trên các gợi ý từ mạng xã hội. Trong khi đó, hơn 90% du khách Việt Nam chọn điểm đến vì chúng đang được viral trên mạng xã hội hoặc có khung cảnh đẹp để check-in.
Không chỉ làm nổi bật các điểm đến, các nhà sáng tạo nội dung còn chia sẻ trải nghiệm du lịch, mẹo đóng gói hành lý, kinh nghiệm visa, phương tiện di chuyển hay các cung đường an toàn...
Trend "Vietnam is calling" được hưởng ứng mạnh mẽ trên TikTok và các nền tảng khác không chỉ cho thấy sức mạnh của mạng xã hội mà còn phản ánh rất rõ một điều - Việt Nam đang ngày càng được yêu mến và trở nên hấp dẫn trên bản đồ du lịch thế giới.
Mới đây, ngày 18/6, tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ Travel + Leisure đã công bố danh sách giải thưởng "T+L Luxury Awards" khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2025. Trong đó, TPHCM vinh dự nằm trong top 10 thành phố hàng đầu khu vực và Phú Quốc nằm trong top 10 hòn đảo hàng đầu khu vực.

Theo Cục Du lịch Quốc gia, trong danh sách "24 hành trình tàu hỏa tuyệt vời nhất thế giới" do tạp chí du lịch quốc tế Lonely Planet (có trụ sở tại Mỹ) gợi ý, chuyến tàu Thống Nhất của Việt Nam đứng đầu danh sách.
Theo số liệu thống kê của Cục Du lịch Quốc gia, trong 5 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt trên 9,2 triệu lượt, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách Trung Quốc vẫn duy trì vị trí số 1 với 2,36 triệu lượt (chiếm 25,7%), tiếp theo là Hàn Quốc với trên 1,9 triệu lượt (chiếm 20,7%).
Trong 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Nhật Bản, Campuchia, Ấn Độ, Australia, Malaysia. Đáng chú ý, Nga cũng lọt top 10 thị trường hàng đầu với 210.100 lượt khách đến với Việt Nam, đưa nước này trở thành thị trường gửi khách lớn nhất châu Âu.
Đáng chú ý, các nước được Việt Nam miễn thị thực như: Anh, Pháp, Đức, Italia, Tây Ban Nha, Đan Mạch, Thụy Điển và Na Uy đều tiếp tục ghi nhận mức tăng khả quan trong 5 tháng đầu năm nay. Ngoài ra, nhóm quốc gia được hưởng chính sách miễn visa ngắn hạn theo chương trình kích cầu du lịch như Ba Lan và Thụy Sĩ cũng có sự tăng trưởng tích cực.
Với đà phục hồi ổn định, lượng khách tăng trưởng tích cực và nhiều thị trường mới được mở rộng, du lịch Việt Nam hứa hẹn sẽ tạo ra những bước đột phá mới và được kỳ vọng trở thành lựa chọn hàng đầu của du khách toàn cầu.
Xem thêm: Giải mã sức hút của Hồ Gươm với các chính khách quốc tế
Tin liên quan
Ẩn mình giữa vịnh Bái Tử Long (thuộc huyện đảo Cô Tô), đảo Thanh Lân không chỉ là điểm đến hoang sơ xanh mát mà còn là nơi sản sinh ra đặc sản "đanh hà quăn" (hay còn gọi là "cơ trai" hoặc "đanh con hà râu").
Trên MXH đang lan truyền đoạn clip mặt biển Hòn Gai bất ngờ chuyển sắc đỏ hồng rồi phát sáng xanh khi sóng đánh vào bờ. Hiện tượng này là gì?
Dòng chảy xa bờ là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng sóng cuốn, đuối nước khi đi tắm biển. Vậy, khi gặp dòng chảy xa bờ, người tắm biển cần làm gì?