Cứ ngỡ đang ở Nhật Bản nhưng hóa ra lại là Huế mộng mơ
Ngoài vẻ đẹp cổ kính của các lăng tẩm thời nhà Nguyễn, Huế thương còn khiến du khách mê đắm với vẻ đẹp mộng mơ của bãi cỏ ven bờ sông Hương. Vẻ đẹp ấy được dân mạng ví như khung cảnh ở Nhật Bản.
Bãi cỏ bên bờ sông Hương dưới ánh chiều dìu dịu
Chiều muộn cuối tháng 6, chị Vy (38 tuổi) dạo bước trên bãi cỏ xanh mướt ven bờ Bắc sông Hương, đoạn giữa cầu Trường Tiền và cầu Phú Xuân. Không hẹn trước nhưng khi bắt gặp bãi cỏ trong ánh chiều dịu, chị biết mình phải ghi lại ngay khoảnh khắc ấy.

Khung cảnh hiện ra bình yên, chậm rãi như nhịp sống cố đô nhưng lại hé mở một góc nhìn mới mẻ mà không phải ai cũng nhận ra.
Khi bộ ảnh thanh bình ấy được chia sẻ lên mạng xã hội thì nhanh chóng "gây sốt". Nhiều dân mạng đã ví bãi cỏ bên bờ sông Hương với khung cảnh thơ một của Nhật Bản.

"Tôi rất vui khi mọi người có cảm giác như vậy, nhưng với tôi, đây vẫn là một góc Huế rất riêng, một làn gió mới mà không mất đi bản sắc vốn có", chị Vy nói.
Thoang thoảng hương mùa hè
Bãi cỏ xanh dài khoảng 1km chạy dọc bờ Bắc của sông Hương, từ cầu Phú Xuân đến cầu Trường Tiền, vừa được Đoàn thanh niên của Công ty Công viên Cây xanh TP Huế chỉnh trang, dọn dẹp, chăm sóc trong vài tháng gần đây.

Địa điểm này cũng là nơi người dân địa phương thường xuyên đến tập thể dục, trẻ em vui chơi, các cặp đôi ngồi trò chuyện. Thỉnh thoảng, du khách nước ngoài dừng chân ngắm cảnh.
Chị Vy bày tỏ sự bất ngờ và hạnh phúc khi bộ ảnh của mình được nhiều người yêu thích. Từ đó giúp lan tỏa hình ảnh Huế xanh, gợi sự tò mò đến du khách thập phương cũng như du khách quốc tế.

Theo chị Vy, bãi cỏ ven sông mang đến một góc nhìn bình dị, mới lại. Đồng thời hài hòa với định hướng phát triển của Huế: hiện đại nhưng vẫn gìn giữ giá trị di sản, văn hóa và cảnh quan đặc trưng.

Theo tìm hiểu, 7 tháng đầu năm 2025, Huế đã đón đến 4 triệu lượt khách, tăng 71% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, du khách quốc tế lên đến 1,2 triệu lượt, donah thu đạt hơn 7.455 tỷ đồng. Riêng tháng 7, lượng khách đạt gần 709.000 lượt, trong đó hơn 99.600 là khách quốc tế.
Các sản phẩm du lịch mới như tour đêm Đại Nội, hành trình du thuyền trên sông Hương, khám phá làng nghề Phước Tích, Thủy Xuân… góp phần nâng tầm trải nghiệm và kéo dài thời gian lưu trú của du khách.
Xem thêm: Nắm rõ Huế trong lòng bàn tay với "chiếc list" siêu chi tiết này
Tin liên quan
Sau lần đến Huế hồi tháng 6, cây bút văn hóa, du lịch của National Geographic Traveller đã bày tỏ những ấn tượng sâu sắc của mình về ẩm thực thuần chay tại cố đô Huế.
Lần này quay trở lại Huế, nếu bạn chưa biết đi đâu thì hãy tham khảo vài điểm đến nằm ở bên ngoài thành phố được gợi ý dưới đây nhé!
Đà Nẵng - Huế là hành trình nhất định phải đi một lần trong đời. Bởi những vùng đất này có nhiều cảnh đẹp, đồ ăn ngon, chi phí hợp lý.