Thành phố Huế quảng bá du lịch trên kênh truyền hình Mỹ
Video quảng bá du lịch Huế phát sóng trên CNN thu hút khoảng 1,4 triệu lượt xem sau 5 ngày, góp phần lan tỏa hình ảnh Cố đô ra thị trường quốc tế.
Video quảng bá du lịch Huế dài 30 giây vừa được phát sóng trên kênh CNN (Mỹ) đã nhanh chóng tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút hàng triệu lượt xem chỉ sau thời gian ngắn. Trong video, nhiều điểm đến tiêu biểu của Cố đô như Kinh thành Huế, lăng vua Tự Đức được giới thiệu với hình ảnh giàu cảm xúc, đậm dấu ấn di sản.
Theo thông tin từ ngành du lịch địa phương, video được phát trong các chương trình thời sự và kinh tế nổi bật của CNN như The Lead, First Move, CNN Newsroom, đồng thời xuất hiện trên các nền tảng số, hệ thống banner và mạng xã hội của kênh truyền hình này. Sau 5 ngày lên sóng, video ghi nhận khoảng 1,4 triệu lượt xem cùng hơn 36.000 lượt chia sẻ, cho thấy sự quan tâm lớn của công chúng quốc tế đối với điểm đến Huế.
CNN là một trong những mạng lưới truyền thông có ảnh hưởng hàng đầu thế giới, phủ sóng tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Việc hình ảnh Huế xuất hiện trên kênh truyền hình này được đánh giá là bước đi chiến lược trong công tác quảng bá du lịch ra thị trường quốc tế.
Giám đốc Sở Du lịch TP Huế - bà Trần Thị Hoài Trâm cho biết, chiến dịch quảng bá trên CNN nằm trong định hướng xây dựng và lan tỏa thương hiệu “Huế – đô thị di sản, điểm đến xanh, hấp dẫn và đẳng cấp”. Theo bà, trong bối cảnh cạnh tranh thu hút khách quốc tế ngày càng gay gắt, việc hợp tác với một kênh truyền thông uy tín như CNN giúp Huế tiếp cận hàng triệu khán giả toàn cầu, qua đó nâng cao vị thế trên bản đồ du lịch quốc tế.
Ngay sau chiến dịch, ngành du lịch Huế xác định đây là “thời điểm vàng” để chuyển hóa sự quan tâm thành lượng khách thực tế. Thành phố tập trung hoàn thiện câu chuyện thương hiệu dựa trên nền tảng văn hóa, con người và di sản, đồng thời kết hợp các yếu tố hiện đại như nghệ thuật sáng tạo, ẩm thực và du lịch xanh nhằm nâng cao chất lượng trải nghiệm.
Năm 2025, Huế đăng cai Năm Du lịch Quốc gia và đón hơn 6,3 triệu lượt khách, tăng gần 160% so với năm trước. Hoạt động quảng bá trên CNN là một phần trong chiến lược truyền thông đối ngoại dài hạn giai đoạn 2026–2030, hướng tới mục tiêu khẳng định Huế là điểm đến di sản giàu bản sắc, năng động và phát triển bền vững.
Xem thêm: Cứ ngỡ đang ở Nhật Bản nhưng hóa ra lại là Huế mộng mơ
Tin liên quan
Sau vài ngày mở cửa trở lại, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế lại tiếp tục thông báo tạm ngừng phục vụ do nước lũ dâng cao trở lại.
Theo các chuyên gia, việc quy hoạch hợp lý của các triều đại vua Nguyễn đã giúp điện Thái Hòa không bị nhấn chìm trong đợt mưa lũ mới đây.
Sau 4 ngày tạm ngưng đón khách do mưa lũ, Trung tâm Bảo tồn Di sản Cố đô Huế thông báo mở cửa trở lại các điểm tham quan trong Quần thể di tích từ 8h sáng ngày 31/10.

















