Dở khóc dở cười với chuyện đặt phòng qua ứng dụng Traveloka: Đến đúng địa chỉ đặt phòng, khách du lịch tá hỏa vì khách sạn "biến" thành quán bán giày dép
Theo đúng lịch trình đã sắp xếp, chị N.H. di chuyển đến khách sạn ở Ninh Bình (đã đặt qua app) để bắt đầu kỳ nghỉ lễ. Ai ngờ được, khi đến cơ sở lưu trú thì tá hóa vì nơi này đã đóng cửa từ 2 năm trước.
Chị N.H. (trú tại An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội) chia sẻ, bản thân vừa có trải nghiệm không mấy vui vẻ khi đặt phòng qua ứng dụng Traveloka vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua.
Chị H. cho biết đã sử dụng ứng dụng Traveloka để mua vé máy bay, đặt phòng từ năm 2017 nên khá yên tâm khi sử dụng dịch vụ trên app này. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên chị gặp phải tình huống dở khóc dở cười thế này.
Cụ thể, ngày 28/4, chị H. đăng nhập app Traveloka để tìm phòng khách sạn nghỉ qua đêm 30/4 - 1/5 tại khu vực phố cổ Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình). Sau khi tìm hiểu, chị H. chọn đặt 3 phòng tại khách sạn Cánh Diều (số 74 Nguyễn Văn Cừ, Văn Xuân, Thanh Bình, Ninh Bình).
"Thời điểm tôi đặt phòng, hệ thống báo chỉ còn tổng cộng 4 phòng. Lúc ấy, tôi còn cảm thấy may mắn vì đặt được những phòng cuối cùng. Tôi thanh toán 100% tiền phòng, tổng cộng hơn 1 triệu đồng", chị H. chia sẻ với PV báo Dân Trí.

Sau khi đặt phòng, chị H. an tâm chờ đợi đến ngày nghỉ lễ để cùng người thân xuống Ninh Bình. Vào ngày 30/4, chị đưa người thân đi chơi, sau đó ăn tối ở một nhà hàng cách phố Hoa Lư khoảng 3km. Đến 22h30 cùng ngày, chị H. về khách sạn Cánh Diều để nhận phòng nghỉ thì tá hỏa khi khách sạn này đã dừng hoạt động cách đây hơn 2 năm.
"Biển tên khách sạn vẫn treo trên tầng 2 nhưng tầng 1 đã cho thuê làm cửa hàng kinh doanh giày dép. Các nhân viên bán hàng ở tần 1 cho biết, cùng ngày cũng có một số khách đặt phòng trên ứng dụng đến nơi mới biết khách sạn đã đóng cửa", chị H. kể lại.
Cùng thời điểm chị H. cũng có 4 khách nước ngoài đến khách sạn này và gặp tình huống tương tự như chị. Ngay trong đêm đó, chị phải chạy đôn chạy đáo tìm nơi lưu trú mới và tìm giúp cả các vị khác nước ngoài đang cùng chung "số phận" như mình.

Chị H. cho biết, sự việc này khiến chị cảm thấy như bị "lừa" khi đặt phòng qua app. Bởi cơ sở lưu trú đã dừng hoạt động khá lâu nhưng vẫn để khách đặt chỗ và thu tiền. Do bị ứng dụng này giữ toàn bộ số tiền nên chị phải gửi email thắc mắc và đang chờ giải quyết.
Liên quan đến sự việc này, báo Dân Trí đã liên hệ với đại diện ứng dụng Traveloka. Người đại diện cho biết, khi nhận được thông tin khách hàng phản ánh, hãng đã chủ động liên hệ khách hàng để cập nhật thông tin, đưa ra phương án xử lý phù hợp nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Đơn vị cũng cam kết sẽ hạn chế tối đa những sự cố tương tự có thể xảy ra trong tương lai.
Về phía chị H. cho biết đã nhận được phương án hỗ trợ của hãng là hoàn trả khoản tiền đã đặt vào tài khoản, đồng thời nhận thêm mã giảm giá ở lần đặt tới.
Theo tìm hiểu của Người Du Lịch, khi tìm kiếm từ khóa "Khách sạn Cánh Diều Ninh Bình" thì trên trang chủ của Google trả về kết quả đầu tiên đến từ ứng dụng Traveloka với nội dung: "Khách sạn Cánh Điều, giá đang giảm tới 30%". Tuy nhiên, khi "click" vào đường link này nhận về thông tin "Không có gì ở đây". Có lẽ sau sự việc trên, ứng dụng này đã xóa thông tin liên quan đến khách sạn đã bị đóng cửa.

Ngay bên dưới đường link của ứng dụng Traveloka là dường link của ứng dụng Agoda, Chudu24, Trip... vẫn để nguyên thông tin về "Khách sạn Cánh Diều" ở Ninh Bình. Các ứng dụng này chưa hề xóa thông tin mặc dù khách sạn đã đóng cửa cách đây hơn 2 năm.
CÁC BẠN NGHĨ SAO VỀ SỰ VIỆC NÀY, HÃY ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN CHO CHÚNG TÔI BIẾT NHÉ!
Traveloka là một công ty công nghệ cung cấp dịch vụ đặt vé và du lịch trực tuyến, có trụ sở chính tại Indonesia. Traveloka hoạt động như một nền tảng đặt vé máy bay, khách sạn, vé xe, tour du lịch, hoạt động giải trí, và nhiều dịch vụ liên quan đến du lịch khác. Ngoài ra, công ty còn cung cấp các dịch vụ tài chính như trả góp, ví điện tử, và thanh toán không tiền mặt.
Traveloka hoạt động chủ yếu ở Đông Nam Á, gồm các quốc gia như: Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Singapore, và Philippines.
Văn phòng tại Việt Nam được thành lập từ tháng 12/2015 dưới loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn. Văn phòng đặt tại quận 3, TP. Hồ Chí Minh với khoảng 200 nhân viên.
Từ khi hoạt động tại Việt Nam, có không ít lần Traveloka bị người dùng phản ánh về việc đặt phòng không như mong đợi. Chẳng hạn như việc đặt phòng bị hiểu nhầm là phòng sử dụng trong ngày thay vì qua đêm, dẫn đến phải trả thêm phí. Một ví dụ điển hình là phản ánh của khách hàng tại Emerald Hotel Hà Nội vào tháng 7/2023.
Xem thêm: Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất vừa đi vào hoạt động chưa đầy 1 tháng đã bị dột: Nguyên nhân do đâu?
Tin liên quan
Công an TP Đà Nẵng vừa phát đi cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo núp bóng các fanpage mạo danh khách sạn 4-5 sao nổi tiếng, nhắm vào khách du lịch có nhu cầu đặt phòng trực tuyến.
Sát dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các chiêu trò lừa đảo dịch vụ du lịch tăng cao với các thủ đoạn rất tinh vi khiến du khách rơi vào tình cảnh "tiền mất tật mang".
Bước vào mùa du lịch cao điểm, công an Bình Thuận mới đây đã đăng thông tin cảnh báo cho người dân về hoạt động lừa đảo du lịch, chiếm đoạt tài sản thông qua các website, fanpage giả mạo các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch chính thống tại địa phương.