Gen Z sẵn sàng chi tiền mở tiệc trên du thuyền để trải nghiệm cảm giác "sang chảnh"
Vì muốn được trải nghiệm cuộc sống sang chảnh, giàu có như các “tổng tài” trên màn ảnh, các influencer nổi tiếng, nhiều gen Z tự bỏ tiền túi để mở tiệc trên du thuyền, lướt sóng.
Thời gian gần đây, mỗi dịp cuối tuần, không khó để bắt gặp những bạn trẻ check in tại các bến du thuyền lớn ở TP HCM, Nha Trang, Vịnh Hạ Long,… Kiến trúc sang trọng, mặt nước trong xanh và loạt du thuyền cao cấp tạo nên phông nền “đậm chất Âu” cho mạng xã hội. Không chỉ chụp ảnh, nhiều gen Z còn chi tiền thưởng thức ẩm thực hoặc thuê du thuyền dạo sông trong ngày.
Nguyễn Bảo Ngọc (một giám đốc Marketing, Quận 1, TP.HCM) thỉnh thoảng sẽ cùng nhóm bạn thuê du thuyền để dạo sông, thư giãn sau các dự án áp lực. Cô cho biết: “Nếu đi nhóm 10 đến 15 người thì chi phí thuê vào khoảng 2 triệu đồng/người. Nếu thêm các dịch vụ trang trí tàu theo chủ đề, đồ ăn cơ bản, rượu vang thì rơi vào khoảng 3 - 4 triệu đồng/người”. Theo Ngọc, khoảng chi phí này không quá “đắt đỏ” để có trải nghiệm chất lượng cho bản thân.

Giám đốc kinh doanh của một câu lạc bộ chuyên cho thuê du thuyền cá nhân cho biết, lượng khác trẻ chiếm khoảng 30 - 40% trong tổng lượng khách Việt thuê du thuyền của đơn vị này và tăng trưởng đều trong các năm gần đây. Phần lớn các bạn sẽ đi theo nhóm, thuê du thuyền để tổ chức tiệc sinh nhật hoặc đơn giản là để nghỉ ngơi, thư giãn. Cũng theo vị này, nhóm khách này không chỉ tập trung vào cuối tuần mà phân bổ đều vào các tối trong tuần.
Tại Ana Marina Nha Trang - tổ hợp giải trí du thuyền thuộc diện “hot” nhất nhì hiện nay cũng ghi nhận đón hơn 60.000 lượt khách chỉ sau hai năm.
Focus Marine - đơn vị vận hành du thuyền cũng cho biết giới trẻ đặc biệt yêu thích các môn thể thao gắn với thuyền buồm. Nắm bắt nhu cầu ấy, Focus Marine đã tiên phong mở các khóa đào tạo kỹ năng lái du thuyền, chèo thuyền, lướt sóng,… Dù học phí các khóa này ngang ngửa một khóa golf, các lớp vẫn kín chỗ. Sau trải nghiệm, nhiều bạn còn đăng ký tham gia Ana Marina Yacht Club để sinh hoạt cùng cộng đồng chung đam mê.

Khác với các thế hệ trước, với mức thu nhập tăng cùng quan điểm sống mới, không chỉ rich kids mà thế hệ trẻ lao động tự thân cũng ngày càng “chịu chi” để làm giàu trải nghiệm hoặc thỏa mãn đam mê cá nhân. Ở mức thu nhập trung bình 20 - 30 triệu đồng/tháng, họ có thể tự tin trải nghiệm những dịch vụ du lịch, hoạt động “sang chảnh” mà không sợ “đau ví”.
Theo số liệu của tổng cục Thống kê, Gen Z hiện chỉ chiếm 15% dân số Việt Nam, chiếm 1/3 dân số trong độ tuổi lao động nhưng đóng góp đến 40% các khoản chi tiêu bên ngoài gia đình. Khảo sát của HSBC tháng 6/2024 cũng cho thấy, du lịch và trải nghiệm mới là động lực làm việc của Gen Z ở khu vực Đông Nam Á với tỉ lệ 71%.
Đây hứa hẹn là nhóm đối tượng giúp thúc đẩy ngành du lịch, giải trí du thuyền nội địa tăng trưởng trong thời gian tới.
Xem thêm: Độc lạ du lịch Việt Nam: Khách tây "hú hồn" vì trải nghiệm quá đỗi đặc biệt
Tin liên quan
Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam là "địa chỉ đỏ" lưu giữ dấu ấn hào hùng của dân tộc ta; là không gian văn hóa đặc biệt để nhân dân cả nước, bạn bè quốc tế có thể đến tham quan, tìm hiểu, học tập về truyền thống của quân đội "bách chiến bách thắng", của dân tộc Việt Nam anh hùng.
Hòa chung không khí kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, hàng loạt di tích, bảo tàng ở Hà Nội mở cửa trưng bày, tái hiện ký ức hào hùng của dân tộc.
Du lịch Việt Nam đang hấp dẫn du khách bằng rất nhiều tour độc đáo như: Thăm mộ cô Sáu lúc nửa đêm; thám hiểm hang Sơn Đoòng; vớt rác ở Hội An, Vịnh Hạ Long, Lý Sơn...
Bài mới

Để có buổi "concert Quốc gia" trọn vẹn, ngay từ bây giờ, các bạn hãy tranh thủ học thuộc các ca khúc diễu hành trong đại lễ 30/4. Học thuộc rồi thì lễ này phải tự tin hòa giọng chào mừng kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước nhé!