Du khách bức xúc vì liên tục hứng các "kiếp nạn" từ Agoda

Sau quá nhiều lần hứng các "kiếp nạn" từ Agoda, tài khoản Đan Hà đành ngậm ngùi mất tiền, mất luôn niềm tin và xóa app Agoda vĩnh viễn...

Mai Anh Nguyễn Theo dõi

Agoda là một nền tảng đặt phòng khách sạn, vé máy bay, đưa đón sân bay và tour du lịch trực tuyến, thuộc sở hữu của Booking Holdings (cùng tập đoàn với Booking.com, Kayak, Priceline...). Ứng dụng Agoda được sử dụng phổ biến tại châu Á và có mặt tại hơn 200 quốc gia.

Agoda thu hút sự quan tâm của du khách từ chính sách áp dụng các phiếu giảm giá cho từng khách hàng dựa trên quốc gia, lịch sử tìm kiếm và trình duyệt web. Điều này có nghĩa là giá trên Agoda có thể rẻ hơn và khách hàng có thể yêu cầu khách sạn giảm giá theo giá trên web. 

Mặc dù sở hữu chính sách về giá cực cạnh tranh nhưng Agoda cũng là app du lịch vướng nhiều tai tiếng trên thị trường. Tại Việt Nam, dường như năm nào Agoda cũng bị khách hàng phản ứng, quay lưng. Mới đây nhất là trường hợp của chị Đa Hà. 

Cụ thể, ngày 4/6, chị Đan Hà chia sẻ Facebook cá nhân của mình về những trải nghiệm "siêu chán" khi sử dụng ứng dụng Agoda. Chị Đa Hà đặt tự đề cho bài viết là "Kiếp nạn 2025 gọi tên AGODA".

Chị Đan Hà chia sẻ, bản thân là người mê xê dịch nên thường xuyên tìm kiếm thông tin trên các nền tảng OTA (online travel agent). Agoda là một trong những nền tảng khá phổ biến trong nhóm dịch vụ du lịch và chị Hà cũng thường xuyên tham khảo giá khách sạn hoặc săn vé máy bay trên nền tảng này. 

"Dù đã xài Agoda đủ nhiều để được làm thành viên hạng VIP Platinum của app này nhưng từ đầu năm đến giờ mình đã liên tiếp hứng đủ các kiếp nạn từ Agoda khiến mình thật sự hao tâm tổn trí, vừa mất tiền vừa mất công sức vừa bực bội tăng xông với cách xử lý khiếu nại hoặc tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ hết sức cồng kềnh từ agoda", chị Đan Hà chia sẻ.

du-khach-buc-xuc-vi-lien-tuc-hung-cac-kiep-nan-tu-agoda-1042
Chia sẻ từ chị Đan Hà về Agoada

Trong bài viết của mình, chị Đan Hà đã chia sẻ 3 lần hứng chịu kiếp nạn Agoda từ đầu năm 2025 đến nay. Lần đầu tiên, chị Hà sử dụng riêng một thẻ tín dụng để thanh toán chi phí khi sử dụng dịch vụ của Agoda, tuy nhiên, vào một ngày đẹp trời khi tỉnh dậy, chị thấy thẻ bị quẹt 2 giao dịch cỡ 11,000,000 IDR ( đồng Rupiah của Indo) khoảng 18 triệu đồng để thanh toán chạy ads cho Facebook. 

"Ngay lập tức mình gọi lên bank (ngân hàng) khóa thẻ và làm tra soát. Tuy nhiên mất khá nhiều thời gian để xử lý cho đến khi mình nhận lại được khoản tiền bị hack. Qua vụ việc này mình đã thấy thật sự hoang mang với việc bảo mật dữ liệu khách hàng từ nền tảng Agoda, trước đó đã nghe lùm xùm về vụ việc Agoda cung cấp FULL HD không che thông tin số thẻ và số CVV trên thẻ của  các khách hàng cho phía đối tác khách sạn của họ", chị Đan Hà chia sẻ. 

du-khach-buc-xuc-vi-lien-tuc-hung-cac-kiep-nan-tu-agoda-0-1042

Lần thứ hai, chị Đan Hà đặt vé bay Tết từ Hà Nội vào TP hồ Chí Minh qua app Agoda với giá vé 1 chiều cho 2 người là 12,5 triệu đồng. Sau đó, chị Hà có thay đổi lịch trình bay nên hủy và được Agoda hoàn lại tiền. 

"Tuy nhiên, sau 77 49 lần liên hệ với Agoda thì tới 3 tháng sau Agoda mới phản hồi và đưa ra phương án charge 800.000 đồng tiền phí xử lý và hoàn cho mình bằng voucher với hạn mức 450$. Tuy nhiên khi được hỏi về cách để xài được voucher đó thì mỗi lần Agoda phản hồi 1 kiểu khác nhau, lần thì đùn đẩy kêu gọi lên hãng hàng không mà hỏi, lần khác hỏi cụ thể thì báo chỉ được dùng voucher nếu 2 khách có tên trên vé bay cùng 1 lúc, sau đó báo lại có thể dùng cho 1 trong 2 khách cũng được chứ không nhất thiết cả 2 khách bay cùng. Tiếp đến thì báo  dùng được cho vé khứ hồi, lần khác lại kêu chỉ dùng để book vé 1 chiều thôi và muốn book khứ hồi thì trả thêm 2 lần service fee (40$). Sau cả chục cái mail trao đổi thì Agoda báo là họ đang bị “inconsistent “ trong quy trình xử lý nên phiền mình đợi để họ chốt phương án trong khi voucher của mình có thời hạn. Đến giờ số tiền 12,5 triệu  voucher của mình Agoda vẫn chưa có câu trả lời về cách sử dụng dù đó là voucher do chính họ phát hành", chị Đan Hà viết.

Lần thứ 3, chị Đan Hà đặt phòng khách sạn giúp người nhà, hệ thống Agoda tự động "fill" (làm đầy)  thông tin mà chị lưu sẵn trên app để đi thẳng đến bước thanh toán mà không hề "warning" (báo trước) để chị sửa tên người lưu trú. Chị Hà cho biết, khi ấy vì vội nên thanh toán xong mới phát hiện ra bị sai tên khách. Ngay lập tức chị Hà liên hệ Agoda hỗ trợ sửa tên khách trên booking, sau 20 cuộc điện thoại và 30 cái email trao đổi trình bày thì cuối cùng Agoda từ chối hỗ trợ và yêu cầu hủy booking không hoàn tiền. 

"Và thế là đành ngậm ngùi mất 8 củ và xin phép mất luôn niềm tin + chấm âm điểm trải nghiệm khách hàng, xoá app và vĩnh biệt agoda từ đây", chị Đan Hà bức xúc viết.

Bên dưới bày đăng của chị Đan Hà, rất nhiều vào bình luận, chia sẻ về những vấn đề khi sử dụng app Agoda. Như tài khoản Trần Ngọc Hoàng viết: "Gần đây Agoda và Hotels bị dính nhiều case thật. Bạn anh thì bị dính quả book ảo đến nơi không có phòng mà lại không xử lý cho người ta chỗ ở". 

Sau hàng loạt những vụ lùm xùm liên quan đến Agoda, rất nhiều du khách chia sẻ các bài viết dài trên mạng xã hội, khuyên người dùng nên kiểm tra hai chiều khi đặt phòng trên Agoda. Khách hàng nên kiểm tra kỹ lại thông tin, liên hệ trực tiếp với khách sạn để tránh bị lừa. Còn với các trường hợp đặt vé máy bay thì tốt nhất nên đặt trực tiếp qua website của các hãng hàng không. 

Ngoài ra, một số người dùng mạng xã hội còn khuyên,  khách hàng nên đặt qua các ứng dụng đặt phòng hoặc đại lý trong nước dù mức giá cao hơn nhưng dễ dàng liên hệ, xử lý khi không may gặp vấn đề rắc rối.

Xem thêm: Dở khóc dở cười với chuyện đặt phòng qua ứng dụng Traveloka: Đến đúng địa chỉ đặt phòng, khách du lịch tá hỏa vì khách sạn "biến" thành quán bán giày dép

Bình luận
Mới nhất
Vui lòng để bình luận.

Tin liên quan

MXH xuất hiện video quảng cáo tour du lịch câu mực đêm ở bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng. Đáng nói, hoạt động này chưa được cấp phép, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trên biển. 

Cảnh báo nguy cơ mất an toàn trên biển từ tour du lịch câu mực đêm 'chui' tại Đà Nẵng
0 Bình luận

Sau khi hạ cánh xuống Bangkok, 8 khách du lịch Đài Loan bị ép chuyển hướng đi sang Myanmar. Tại đây, 5 người trẻ bị ép tham gia lừa đảo trực tuyến, 3 người lớn tuổi phải trả tiền chuộc. 

Cảnh báo 'bẫy du lịch Thái Lan miễn phí' để lừa sang Myanmar: Người trẻ bị ép đi 'đào lửa', người già 'không có giá trị lợi dụng' bị ép nộp tiền chuộc
0 Bình luận

Lượng du khách đến Nhật Bản mùa hè năm nay dự kiến bị ảnh hưởng đáng kể do “lời tiên tri” xuất hiện động đất  trong một cuốn truyện tranh có tên "The Future I Saw".

Loạt tour du lịch Nhật bị hủy vì cảnh báo động đất từ... truyện tranh
0 Bình luận


Bài mới

Lăng Bác mở cửa đón khách trở lại từ 2/8

Sau 2 tháng tu bổ, Lăng Bác (Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh) sẽ mở cửa trở lại để đón nhân dân, du khách quốc tế đến tham quan. 

Quynh Anh
Quynh Anh 14 giờ trước
Lần thứ 2 trong tuần cá voi xuất hiện ở vịnh Nha Trang

Cá voi lớn xuất hiện ở khu vực Hòn Mun thuộc khu bảo tồn biển vịnh Nha Trang. Đây là lần thứ 2 trong 1 tuần cá voi xuất hiện ở khu vực này. 

Quynh Anh
Quynh Anh 2 ngày trước
Chiêm bái những ngôi đền cổ giữa tâm điểm tranh chấp Campuchia - Thái Lan

Những ngôi đền đá hàng nghìn năm tuổi mang vẻ đẹp tráng lệ và bí ẩn lại đang trở thành tâm điểm của các cuộc tranh chấp kéo dài giữa Campuchia - Thái Lan. Điều này khiến cho việc tham quan chiêm bái trở nên đầy rủi ro và phức tạp. 

Mai Anh Nguyễn
Mai Anh Nguyễn 3 ngày trước
Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất khu vực

Theo đánh giá của cây viết Lola Ménde, Việt Nam là điểm đến với chi phí thấp. Chỉ với 40 bảng Anh mỗi ngày, du khách có thể ăn ngon, nghỉ ngơi thoải mái và khám phá trọn vẹn Việt Nam.

Quynh Anh
Quynh Anh 3 ngày trước
Đại gia đình Hà Nội mang cả 'siêu thị' đi Sầm Sơn: Cua 10kg, hàu 10kg, trứng 100 quả, rau củ thậm chí cả nến

Một đại gia đình từ Hà Nội đi du lịch Sầm Sơn (Thanh Hóa) với "hành lý" siêu đặc biệt gồm cua, hàu, trứng, rau củ... không chỉ là câu chuyện vui mà còn là lát cắt thú vị về phong cách du lịch của một bộ phận du khách Việt, những người đề cao sự chủ động, tiết kiệm và trải nghiệm riêng biệt. 

Mai Anh Nguyễn
Mai Anh Nguyễn 6 ngày trước
Việt Nam tự hào với 3 đại diện lọt top thành phố du lịchhấp dẫn nhất thế giới năm 2025

Hà Nội, Đà Nẵng và Nha Trang là 3 đại diện của Việt Nam có tên trong danh sách 50 thành phố du lịch hấp dẫn nhất toàn cầu năm 2025.

Mai Anh Nguyễn
Mai Anh Nguyễn 6 ngày trước
Nghệ thuật Hát Bội sẽ còn sống mãi nếu những hình ảnh này được lan tỏa

Nghệ thuật Hát Bội - nét văn hóa truyền thống độc đáo của dân tộc mà chưa nhiều được nhiều bạn trẻ biết đến. Nhưng chưa biết rồi sẽ biết nếu những hình ảnh này được lan tỏa. 

Mai Anh Nguyễn
Mai Anh Nguyễn 6 ngày trước
Cảnh báo du khách nên thận trọng khi đến Thái Lan và Campuchia

Những ngày gần đây, tình hình xung đột biên giới giữa Thái Lan và Campuchia bất ngờ leo thang, dẫn đến xung đột vũ trang và gây thương vong. Trước tình hình này, nhiều quốc gia cảnh báo du khách nên cẩn trọng khi đến 2 quốc gia này. 

Quynh Anh
Quynh Anh 6 ngày trước
Vịnh Hạ Long đón khách trở lại, 8 hành trình tham quan trên vịnh đủ điều kiện phục vụ du khách

Một ngày sau bão Wipha (bão số 3), vịnh Hạ Long nhanh chóng khôi phục hoạt động du lịch hồm tuyến tàu, du thuyền trên vịnh, bảo tàng và các khu vui chơi giải trí.

Quynh Anh
Quynh Anh 7 ngày trước
Hộ chiếu Việt Nam tăng 7 bậc so với kỳ xếp hạng trước

Hộ chiếu Việt Nam được xếp ở vị trí thứ 84 trên thế giới, tăng 7 bậc so với kỳ xếp hạng trước của Henley Passport Index.

Cảnh báo nguy hiểm từ vụ 2 du khách nữ bị 3 đối tượng xâm hại, cưỡng đoạt tài sản ở Tam Đảo lúc nửa đêm

Trong quá trình di chuyển từ Tam Đảo về lúc nửa đêm, 2 du khách nữ bị 3 đối tượng lạ mặt chặn xe, dùng hung khí khống chế, uy hiếp, cưỡng đoạt tài sản và có hành vi xâm hại.

Xuất hiện tour cưỡi lạc đà ở Bầu Trắng

Tour cưỡi lạc đà ở Bầu Trắng đang nhận được sự quan tâm đông đảo từ du khách thông qua video do tài khoản @vovanvuong231290 đăng tải trên TikTok ngày 1/7.

Tạm dừng 2 chuyến tàu cao tốc TP. HCM ra Côn Đảo đến 25/7

Do ảnh hưởng của bão số 3 (bãi Wipha) nên 2 tuyến tàu cao tốc kết nối TP. HCM với Côn Đảo sẽ tạm dừng hoạt động đết hết 25/7 nhằm đảm bảo an toàn.

Vé máy bay đến Hà Nội dịp 2/9 tăng cao đột biến

Theo ghi nhận từ các nền tảng đặt vé và đại lý vé máy bay, giá vé trên nhiều chặng bay nội địa, nhất là TP. HCM - Hà Nội tăng cao đột biến. 

Khách Tây bị thu 200.000 đồng cho 3 phút tết tóc ở dốc Thẩm Mã

Nữ du khách Tây phản ánh bị thu 200.000 đồng khi tết tóc, cài hoa ở dốc Thẩm Mã. Nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã cử lực lượng chức năng xuống xác minh, chấn chỉnh.

Chuyên gia hàng hải chỉ ra 6 lưu ý quan trọng để đảm bảo an toàn sự sống khi tàu du lịch gặp nạn

Chuyên gia hàng hải cho rằng tai nạn tàu thuyền bất ngờ dù ít nhưng vẫn có thể xảy ra. Vì thế, để bảo toàn sự sống, mọi người cần nắm được 6 lưu ý dưới đây.

Đề xuất