Yêu thích Vietjet với nhiều lý do, nhưng có lẽ từ nay tôi sẽ "tập cai"... sự yêu thích này!

Từ mấy năm nay tôi yêu thích và thường bay bằng hãng hàng không Vietjet để giải quyết công việc của mình, nhưng có lẽ từ nay sẽ phải 'tập cai' sự yêu thích này thôi.

Mai Anh Nguyễn Theo dõi

Tôi yêu thích Vietjet với nhiều lý do

Yêu thích ai đó, cái gì đó đều phải có lý do. Và đây là những lý do tôi đã yêu thích Vietjet: Là hãng hàng không Việt nhưng giá vé phải chăng, có thời điểm tương đối rẻ - nhưng phải có kỹ năng "săn vé"; Các chuyến bay sáng sớm tương đối đúng giờ; Tiếp viên trên máy bay tương đối vui vẻ; Món ăn trên máy bay khá ổn…; Còn một lý do riêng tư có sự đồng cảm nữa: Tôi là phụ nữ mà người chủ của hãng này là "nữ hào kiệt".

yeu-thich-vietjet-nhung-toi-se-tap-cai-vietjet-tu-day-0845

Nhưng tôi không thích Vietjet cũng có lý do

Ngày 18/4/2025, có việc quan trọng vào 18 giờ tối phải có mặt tại điểm tập kết nên tôi chọn mua vé hãng Vietjet chuyến 13 giờ trưa từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng.

Tôi nghĩ rằng nếu có delay 2-3 tiếng đồng hồ thì vẫn chấp nhận được. Mấy tiếng ngồi làm việc ở sân bay cũng ổn mà, không sao. Nhưng không thể ngờ, chuyến bay của tôi bị hủy mà không một tin nhắn thông báo, không hề thông tin trên bảng điện tử, không email, không có cả ứng dụng thông báo nào.

Hơn một trăm hành khách ngơ ngác cầm vé ra cửa khởi hành hỏi vì hoàn toàn không ai biết chuyện gì đang xảy ra. Nhân viên Vietjet thì hờ hững chỉ vào cái bảng nhỏ trước cửa: "Thông tin ngoài đấy chị ơi. Chuyến hủy rồi, mời chị ra quầy check-in làm lại từ đầu".

Lúc đó thực sự tôi muốn bật khóc vì thái độ vô trách nhiệm và thiếu chuyên nghiệp của nhân viên hãng bay đến mức không thể hiểu nổi. Khổ nhất là những người đi máy bay lần đầu hoặc chưa có kinh nghiệm - họ hoang mang, lúng túng, không biết hỏi ai, đi đâu, làm gì để có chuyến bay cho kịp thời gian đến nơi cần đến. Hai người đàn ông đứng gần tôi đều đi công tác gấp, có cuộc họp lúc 4 giờ 30 phút đến 5 giờ chiều, coi như bay vào để… bay ra, đóng góp cho Vietjet và ngành hàng không thêm "vui cửa vui nhà".

Còn tôi, tôi cần có mặt tại Đà Nẵng lúc 18 giờ, mà mãi vẫn chưa được bay.

Chuyện hỗn loạn bắt đầu từ đây. Ra đến quầy ưu tiên, bất kể ai có thẻ Diamond hay gì, hủy chuyến thì phải xếp hàng chung ở quầy vé chót. Tôi xếp hàng gần tới lượt thì một bạn nhân viên đi ra hỏi to: "Ai bay chuyến VJ652 ở đây ko?". Tôi mừng thầm vì nghĩ là họ hỗ trợ chuyến gần nhất đây, tốt quá, nên le te chạy ra. Nhưng, "Mời chị ra quầy K13"- nhân viên này nói. Quầy K13 cách nơi tôi đang xếp hàng khoảng 200m.

Tôi tất tả lại xách vali gần như chạy ra quầy K13. Đến nơi, nhưng tôi không thấy có đường đi vào quầy vì bị quây bởi các cây cọc nhựa và dải băng. Một nhân viên đứng sau dải băng ngăn tôi lại hỏi rồi bảo: "Chị ra quầy K5 hoặc K6". Tôi đi đến K6, nhân viên xem vé rồi nói: "Chuyến này hủy rồi. Chị ra lại quầy K13 hoặc quầy vé chót". Tức lại phải quay về quầy cũ – cứ như chơi trò đuổi hình bắt bóng.

Đến lúc này, dù vốn rất hiền lành, tôi cũng không nhịn được nữa. Nhưng cãi nhau thì cũng không giải quyết được gì, chỉ thấy năng lượng tiêu cực đang bốc lên thay thế năng lượng tích cực có từ buổi sáng.

yeu-thich-vietjet-nhung-toi-se-tap-cai-vietjet-tu-day-9-0848
Vietjet là hãng hàng không "nổi tiếng" hay delay

Tôi cố kiềm chế, cố giữ sự uất nghẹn trong cổ để không nổi điên, cố từ tốn, lịch sự nhờ giúp đỡ. Cuối cùng cũng có một nhân viên nam ở quầy vé chót chạy ra: "Đưa vé để em hỗ trợ". Ơn trời. Tôi nhớ lúc đó vẫn còn đủ tỉnh táo và để nói cảm ơn.

Chuyến bay ban đầu 13 giờ bị hủy, đổi được chuyến 16 giờ 30 phút, delay tiếp đến 18 giờ 30 phút, 18 giờ 45 phút và… Tôi vẫn đang đứng trong hàng người dài như bất tận. Hành khách xung quanh thì thầm như tụng kinh: "Vừng Vietjet ơi, mở cửa ra cho tôi được bay…".

Cuối cùng thì vừng Vietjet cũng mở cửa ra để mọi người được bay. Một số người thở phào nhẹ nhõm vì cuối cùng cũng được "Vietjet thương" để họ đến nơi cần đến. Một số người dù "được bay" nhưng đã phải hủy lịch đã đặt với đối tác. Một số người không giấu nổi sự bực tức, bức xúc vì phải "xóa cờ đánh lại" với đối tác nước ngoài vì không kịp bay đến gặp trước khi họ về nước.

Có nghĩa là đại đa số hành khách đều bị ảnh hưởng tiêu cực đến công việc khi gặp chuyến bay co dãn "bất tử" như thế này.

Tôi có một cậu đàn em đi du học và ở lại Úc làm việc. Cách đây mấy tháng, hai vợ chồng cậu ấy mua vé khứ hồi Vietjet trên mạng để về Việt Nam thăm gia đình. Khi về Việt Nam, làm thủ tục ở sân bay Úc thì không sao, nhưng khi làm thủ tục tại sân bay Nội Bài để bay trở về Úc thì gặp rắc rối.

Cậu em xếp hàng nhích từng tí một cả 30 phút, khi đến quầy thì nữ nhân viên không làm thủ tục vì lý do: Tên người trong vé không đúng với tên người trong hộ chiếu (thứ tự họ tên khác nhau). Cậu em cố gắng giải thích rằng: Vé mua trên mạng ghi bằng tiếng Anh nên thứ tự họ, tên, tên đệm thay đổi theo quy chuẩn quốc tế. Thế nhưng nữ nhân viên này không đồng ý nội dung giải thích đó mà vẫn yêu cầu hai vợ chồng cậu em phải đến quầy bán vé để đổi vé ghi họ tên đúng thứ tự như ghi trong hộ chiếu.

Xếp hàng cả 30 phút lại phải bỏ chỗ chạy đi làm lại vé, thôi đành phải làm theo vậy. Nhân viên quầy vé trả lời: không sao đâu, không phải in lại vé! Lại quay lại xếp hàng từ đầu. Mãi mới đến trước mặt nhân viên nọ nhưng vẫn không giải quyết. Sau một hồi cậu em khẳng định rằng nhân viên quầy bán vé nói "không sao", thì một nhân viên nam đi đến cầm vé gật gật đầu, nữ nhân viên kia mới làm thủ tục cho hai vợ chồng bay.

Trong trường hợp này không thể lấy tư duy và logic thông thường để lý giải, bởi lẽ cách làm của nhân viên Vietjet không giống ai, không theo quy luật nào.

Tôi bay Vietjet mấy chục chuyến mỗi năm, nhưng sau hôm nay (18/4/2025) thì thực sự không thể thích nổi nữa rồi. Delay đã đành, việc không thông báo, không hướng dẫn rõ ràng, thiếu hỗ trợ và khiến khách hàng phải "tự bơi" giữa "mê cung thông tin" mới là điều khiến tôi không nín nhịn được.

Tôi muốn có lời chia sẻ chân thành: Chúng ta vẫn nên yêu quý và ủng hộ các hãng hàng không Việt, nhưng nếu ai có việc gấp, cần đảm bảo giờ giấc, hoặc đi cùng người già, trẻ nhỏ – nên cân nhắc thật kỹ khi chọn Vietjet. Vì nếu rủi gặp ngày "xui" thì một ngày của bạn có thể trở thành ngày dài thi test nội tâm, lòng kiên nhẫn và kỹ năng tự sinh tồn cấp độ cao.

Còn tôi, dù đã yêu, đã bênh vực mạnh mẽ do thích, nhưng thú thật, sẽ "tập cai"… Vietjet từ đây!

Theo số liệu từ Cục Hàng không về các chuyến bay từ 6 hãng hàng không trong nước. Vào tháng 2/2025, các hãng Vietnam Airlines, VietJet Air, Pacific Airlines, VASCO, Bamboo Airways và Vietravel thực hiện 22.137 chuyến bay. 

Dẫn đầu trong số này là VietJet Air với 9.825 chuyến, Vietnam Airlines 9.323, Bamboo Airways 1.295 chuyến bay… Trong số 6 hãng bay, VietJet Air tiếp tục dẫn đầu về số lượng chậm chuyến, với tổng số 4.680/9.825 chuyến bay. Vietnam Airlines, có đến 2.000 chuyến bay bị chậm, huỷ chuyến; Vietravel trong tháng thực hiện 444 chuyến bay nhưng chỉ có 292 chuyến đúng giờ, còn 154 chuyến bị chậm và huỷ… Pacific Airlines và Bamboo Airways là hai hãng sở hữu chuyến bay đúng giờ cao nhất, với tỉ lệ lần lượt là 87,5% và 83%.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, chuyến bay delay có nhiều nguyên nhân, nhưng lớn nhất là do máy bay về muộn. Trong đó, VietJet Air có đến 2.418 chuyến, Vietnam Airlines 1.403 và Vietravel có đến 110 chuyến về muộn…

Còn các chuyến bay bị hủy do nhiều nguyên nhân như thời tiết, kỹ thuật... Trong đó, hãng hàng không Vietnam Airlines hủy nhiều nhất với 50 chuyến, còn các hãng khác có từ 1-14 chuyến phải huỷ.

(Theo Thanh Bùi/ Công dân & Khuyễn )

Xem thêm: Một hãng hàng không bán đồ lễ giá lên tới 6,4 triệu: Mua tại Côn Đảo, giá thế nào?

Bình luận
Mới nhất
Vui lòng để bình luận.

Tin liên quan

Nắm bắt xu hướng hành hương ngày càng gia tăng, Vietjet nhanh chóng tung ra dịch vụ "Bộ lễ Côn Đảo" gồm có vé máy bay, sớ khấn, bộ lễ với giá từ 450.000 đồng đến 6,4 triệu đồng.

Vietjet mở đường bay tới Côn Đảo, bán vé máy bay kèm sớ khấn, bộ lễ
0 Bình luận

2/5 hãng hàng không ở Việt Nam đã quyết định cấm hành khách sử dụng sạc dự phòng trong quá trình bay. Bên cạnh đó, hành khách phải để sạc dự phòng ở vị trí dễ quan sát.

Vì sao Vietnam Airlines và Vietjet Air cấm sử dụng sạc dự phòng trên máy bay?
0 Bình luận

Không biết ở đâu có ai chung thắc mắc với mình: "Đi máy bay, ghế nào an toàn nhất?".

Đi máy bay, ghế nào an toàn nhất?
2 Bình luận


Bài mới

Cập nhận thông tin du dịch Đà Nẵng: Bán đảo Sơn Trà tạm dừng đón khách, hoạt động khai thác bay gặp nhiều gián đoạn

Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà ra thông báo tạm dừng đón khách du lịch do ảnh hưởng từ bão số 1 gây mưa lớn dẫn đến sạt lởn trên đường lên bán đảo Sơn Trà. Hoạt động khai thác bay tại sân bay Đà Nẵng đã gặp nhiều gián đoạn do thời tiết xấu trong 2 ngày qua.

Quynh Anh
Quynh Anh 2 ngày trước
Vì sao phải cảnh giác với combo nghỉ dưỡng giá rẻ?

Combo nghỉ dưỡng giá rẻ giúp du khách được trải nghiệm những ngày nghỉ thư thái với giá tốt. Thế nhưng, không phải tour nào cũng đáng tin. Hãy cảnh giác trước khi chi hầu bao nhé!

Mai Anh Nguyễn
Mai Anh Nguyễn 2 ngày trước
Ghế 11A có phải vị trí ngồi an toàn nhất trên máy bay?

Ghế 11A - nơi hành khách duy nhất sống sót trong thảm kịch hàng không Air India. Thế nhưng trước đây, ghế 11A không được các chuyên gia xếp vào nhóm an toàn nhất trên máy bay.

Mai Anh Nguyễn
Mai Anh Nguyễn 2 ngày trước
Ảnh hưởng bão số 1, đảo Cô Tô dừng mọi hoạt động tham quan đến khi nào?

UBND huyện Cô Tô đã ban hành công văn hỏa tốc về việc dừng mọi hoạt động tham quan các đảo và trên biển do ảnh hưởng của bão số 1.

Mai Anh Nguyễn
Mai Anh Nguyễn 3 ngày trước
Tin chính thức: Quốc hội chính thức thông qua nghị quyết cả nước có 34 tỉnh thành phố

Sáng nay 12/6, tại Kỳ họp thứ 9, sau khi thảo luận, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh năm 2025. Cả nước có 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh, gồm 28 tỉnh và 6 thành phố.

Quynh Anh
Quynh Anh 3 ngày trước
Khách Tây bật mí lý do 'muốn sống vĩnh viễn ở Việt Nam' khiến dân mạng bật cười

Mới đây có một vị khách Tây không chỉ mê Việt Nam mà còn tha thiết "muốn sống vĩnh viễn ở đây". Lý do dẫn đến khao khao này khiến dân mạng phải bật cười. 

Quynh Anh
Quynh Anh 5 ngày trước
Temple Resort Danang lại 'ngựa quen đường cũ' xả thải thẳng ra biển 

Temple Resort Danang vừa bị xử phạt 224,5 triệu đồng xả thẳng nước thải ra biển, vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường và an toàn thực phẩm.

Quynh Anh
Quynh Anh 6 ngày trước
Vì sao quần legging là thứ trang phục tồi tệ không nên mặc trên chuyến bay?

Mặc quần legging lên máy bay không phải là điều "cấm kỵ", song đó không phải lựa chọn tối ưu về mặt an toàn, vệ sinh và sức khỏe. Điều này đã được chuyên gia hàng không cảnh báo.

Mê cái cách 'flex' tình cảm khi đi chơi cặp đôi trung niên: Chồng gọi 'vợ yêu Hồng Gấm', vợ khen chồng đẹp trai như Jang Dong Gun

Loạt hình ảnh "hướng dẫn viết cap cực kỳ cụ thể khi đi chơi" của một ông chú trung niên chia sẻ cách đây 2 năm bỗng "hot" trở lại khiến ai đọc cũng bật cười vì quá dễ thương.

Trung Quốc mở thêm tuyến tàu phục vụ du khách Việt

Trung Quốc tạm khai thác tuyến tàu từ Hà Khẩu Bắc đến Đại Lý và Bích Dương. Việc này nhằm rút ngắn thời gian di chuyển và tăng kết nối nội địa. 

Du khách bức xúc vì liên tục hứng các 'kiếp nạn' từ Agoda

Sau quá nhiều lần hứng các "kiếp nạn" từ Agoda, tài khoản Đan Hà đành ngậm ngùi mất tiền, mất luôn niềm tin và xóa app Agoda vĩnh viễn...

Cảnh báo nguy cơ mất an toàn trên biển từ tour du lịch câu mực đêm 'chui' tại Đà Nẵng

MXH xuất hiện video quảng cáo tour du lịch câu mực đêm ở bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng. Đáng nói, hoạt động này chưa được cấp phép, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trên biển. 

Đồi cát Trinh Nữ: Từ 'tiểu Sahara' giữa lòng Bình Thuận đến khu vực 'cảnh giác với tử thần'

Đồi cát Trinh Nữ vốn là biểu tượng du lịch quyến rũ nhất Bình Thuận nhưng giờ đây lại trở thành khu vực bị gắn biển cảnh báo nguy hiểm. Vì sao vậy?

Cảnh báo 'bẫy du lịch Thái Lan miễn phí' để lừa sang Myanmar: Người trẻ bị ép đi 'đào lửa', người già 'không có giá trị lợi dụng' bị ép nộp tiền chuộc

Sau khi hạ cánh xuống Bangkok, 8 khách du lịch Đài Loan bị ép chuyển hướng đi sang Myanmar. Tại đây, 5 người trẻ bị ép tham gia lừa đảo trực tuyến, 3 người lớn tuổi phải trả tiền chuộc. 

Vì sao cột cờ Lũng Cú Hà Giang tạm dừng đón khách?

Cột cờ Lũng Cú Hà Giang sẽ tạm dừng đón khách trong 20 ngày. Du khách đến đây chỉ tham quan ở dưới chân, không được lên trên cột cờ.

Vì sao Lễ công bố Michelin Guide 2025 được tổ chức tại Đà Nẵng?

Lễ công bố Michelin Guide 2025 cho 3 TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng diễn ra vào ngày 5/6/2025 tại Đà Nẵng, ở khách sạn InterContinental Danang Sun Peninsula Resort.

Đề xuất