Du thuyền trên vịnh Hạ Long phải trả lại tiền cho khách sau khi bị tố dịch vụ không đúng quảng cáo

Du thuyền TALIYA CRUISE đã trả lại 13,5 triệu đồng cho đoàn khách sau khi bị tố dịch vụ không đúng như quảng cáo, khi đang hoạt động trên vịnh Hạ Long.

Hồng Anh
Hồng Anh 10/04

Ngày 8/4 vừa qua, đại diện UBND TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết đã xác minh vụ việc đoàn khách tố du thuyền TALIYA CRUISE cung cấp dịch vụ không đúng như quảng cáo, khi hoạt động trên vịnh Hạ Long.

Theo đó, vào khoảng 22h ngày 6/4, đường dây nóng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh có nhận được thông tin phản ánh từ một đoàn khách du lịch khoảng 14 người.

Thông tin cho biết, đoàn khách đặt dịch vụ ăn tối trên du thuyền TALIYA CRUISE, biển kiểm soát HP 6289 trong khu vực âu 2, cảng tàu Tuần Châu, theo hình thức buffet (ăn tự chọn). Đoàn mua dịch vụ qua đại lý du lịch và đã chuyển khoản 13.5 triệu đồng  tiền dịch vụ cho số tài khoản ngân hàng của chị N.M.G. (nhân viên đơn vị sale dịch vụ thuê tàu).

Sau khi lên thuyền, đoàn khách không được sử dụng đúng dịch vụ như đã cam kết. Chất lượng chưa tương xứng với giá tiền bỏ ra. Đồ ăn thiếu, lên món chậm. Vì quá bức xúc, khách đã gửi kèm 1 văn bản ghi đơn khiếu nại, 2 hóa đơn chuyển tiền và clip quay lại việc phản ánh với nhà tàu.

Đoạn clip quay lại cho thấy, hành khách trên tàu rất bức xúc, nhân viên du thuyền cũng có thái độ hợp tác, xin lỗi khách.

du-thuyen-tren-vinh-ha-long-bi-to-dich-vu-khong-dung-quang-cao-1-1435

Sau khi tiếp nhận thông tin, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh đã xác định du thuyền này không phải đăng ký tại Quảng Ninh.

Ngày 7/4, sở có văn bản chuyển thông tin cho TP Hạ Long để phối hợp giải quyết vụ việc. Sau khi tiếp nhận, lãnh đạo UBND TP Hạ Long đã chỉ đạo Phòng Văn hóa, Khoa học và Thông tin phối hợp với Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị phối hợp xác minh làm rõ.

Qua trao đổi với Cảng vụ Quảng Ninh xác định, du thuyền TALIYA CRUISE đăng ký kinh doanh tại Hải Phòng, có đón đoàn khách này qua cảng Tuần Châu. Đại diện đơn vị quản lý du thuyền đã xin lỗi đoàn khách và bồi hoàn toàn bộ số tiền đã chi trả.

Trao đổi với báo chí, chị N.M.G. (nhân viên đơn vị sale dịch vụ thuê tàu) cho biết, khoảng 16h ngày 6/4, chị có tiếp nhận 13,5 triệu đồng của đoàn khách để sử dụng dịch vụ trên du thuyền TALIYA CRUISE vào 19h cùng ngày.

"Do thời gian quá gấp nên tôi chỉ gửi được 1 video cho đoàn khách xem trước, đến 20h cùng ngày thì nhận được phản ánh không còn đồ ăn, dịch vụ trên tàu hời hợt. Về vấn đề này, nhà tàu là đơn vị sai hoàn toàn khi không đáp ứng được dịch vụ mà du khách đã bỏ chi phí ra để sử dụng", chị G. cho biết.

Hiện cơ quan chức năng đang làm việc, xác minh thông tin có liên quan, trong đó yêu cầu cung cấp các hợp đồng của tất cả các đơn vị lữ hành liên quan đến hành khách trên tàu nói chung và những nội dung liên quan đến đoàn khách nói trên để báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định.

Xem thêm: GÓC CẢNH BÁO: 6 người ngộ độc nặng vì uống "rượu trái cây" khi đi du lịch

Đang tải bình luận...

Tin liên quan

Chùa Bái Đính là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Ninh Bình, thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước ghé đến tham quan, vãn cảnh, hành hương. Nếu đang có ý định du lịch chùa Bái Đính thời gian tới thì đừng bỏ qua những cẩm nang chi tiết được Người du lịch giới thiệu trong bài viết dưới đây!

Ghé thăm chùa Bái Đính: Chốn an yên giữa non cao trùng điệp
0 Bình luận

Vào mùa hè, những chuyến du lịch biển luôn mang đến sự thoải mái, thư giãn. Nhưng đi kèm với đó là những rủi ro tiềm ẩn, để chuyến đi trở nên hoàn hảo và an toàn, bạn cần chú ý đến một số lưu ý dưới đây!

Những lưu ý để có chuyến du lịch biển an toàn
0 Bình luận

Làng chài Nhơn Lý sở hữu khung cảnh hữu tình, chưa chịu tác động nhiều bởi con người. Vì thế, đây là "tọa độ" du lịch lý tưởng dành cho những ai yêu thích lịch trình 2 ngày 1 đêm (2N1Đ).

Gợi ý lịch trình 2 ngày 1 đêm siêu chill ở làng chài Nhơn Lý
0 Bình luận


Bài mới

Núi Bà Đen đón khách leo núi trở lại từ 12/12

Sau hơn 2 tháng tạm dừng vì thời tiết diễn biến thất thường và ảnh hưởng của mưa bão, núi Bà Đen (Tây Ninh) chính thức mở cửa đón du khách leo núi trở lại từ ngày 12/12.

Mai Anh Nguyễn
Mai Anh Nguyễn 3 ngày trước
Du lịch Việt Nam thắng nhiều giải tại World Travel Awards 2025

Phú Quốc, Tam Đảo cùng nhiều điểm đến của Việt Nam được vinh danh tại World Travel Awards 2025, tiếp tục khẳng định sức hút của du lịch Việt trên bản đồ thế giới.

Mai Anh Nguyễn
Mai Anh Nguyễn 5 ngày trước
Bài học rút ra từ sự việc nữ du khách tố bị người dẫn đoàn quấy rối khi trekking ở Tà Xùa, Lào Cai

Câu chuyện của chị L. khiến chúng ta đưa ra nhiều sự cân nhắc trước khi lựa chọn đặt tour trekking, nhất là những tour mà trong đoàn toàn người lạ...

Vì sao hệ thống khách sạn Vinpearl lùi giờ check-in xuống 15h?

Mới đây nhấtm hệ thống khách sạn Vinpearl thông báo điều chỉnh giờ nhận phòng xuống 15h. Việc điều chỉnh này được áp dụng từ năm 2026.

Báo Nga ca ngợi nhóm du khách chèo thuyền lao vào vùng nước xiết giải cứu 30 người ở Nha Trang 

Trong đợt mưa lũ lịch sử ở Nha Trang, nhiều khách Nga đã lao vào vùng nước xiết giải cứu người mắc kẹt. Nhóm khác làm bánh mì, cùng người dân địa phương dọn rác bãi biển.

Đi du lịch Đà Lạt như thế nào khi sân bay Liên Khương đóng cửa bảo trì?

Từ ngày 4/3/2026, sân bay Liên Khương chính thức đóng cửa để bảo trì. Điều này buộc du khách phải điều chỉnh kế hoạch di chuyển.

Nhóm khách Nga tự tay làm gần 500 ổ bánh mì gửi bà con vùng lũ miền Trung

Từ sáng đến chiều tối, Jain Pavlova (khách Nga) cùng nhóm bạn tự tay làm bánh mì, đóng thùng gửi xe đến Đắk Lắk, Gia Lai... để hỗ trợ bà con vùng lũ miền Trung.

Du khách Đức và hành động ấm lòng tại khách sạn ở Hạ Long: Viết tâm thư gửi 10 triệu ủng hộ bà con vùng lũ

Trước khi rời khỏi thành phố biển Hạ Long (Quảng Ninh), anh Andrew - du khách Đức gửi lại xấp tiền 10 triệu đồng và một bức thư tay, mong chủ khách sạn gửi tới bà con vùng lũ.

Ấm lòng: Du khách Nga xin gửi đồ cứu trợ ở Nha Trang

Mạng xã hội đang chia sẻ hình ảnh du khách Nga kéo vali đến điểm tập kết cứu trợ ở Nha Trang, dùng ứng dụng chuyển ngữ Nga - Việt để gửi đồ hỗ trợ bà con vùng ngập lụt.

5 sai lầm khi đặt vé máy bay khiến du khách hớ tiền triệu

Một số sai lầm như không tìm hiểu quy định kích thước hành lý, bỏ qua lưu ý về giờ check-in... có thể khiến du khách tốn thời gian và tốn thêm hàng triệu đồng.

Vì sao tạm dừng phương tiện chở khách lên Cột cờ Lũng Cú?

Thông báo tạm dừng các phương tiện vận chuyển hành khách từ trạm biên phòng lên Cột cờ Lũng Cú có hiệu lực từ ngày 21/11 - 2/12.

Không có chuyện Đà Lạt bị cô lập do sạt lở

Mới đây, UBND phường Xuân Hương - Đà Lạt (Lâm Đồng) đã bác tin TP Đà Lạt (cũ) bị cô lập sau khi nhiều đèo sạt lở. Du khách vẫn còn nhiều tuyến đường khác để đến trung tâm.

Vì sao du khách không nên lấy đá cuội từ bãi biển?

Sau câu chuyện du khách trả lại 14 kg đá cuội lấy từ bãi Móng Rồng 10 năm trước, chính quyền đặc khu Cô Tô (Quảng Ninh) cho biết sẽ sớm đưa số đá này về lại tự nhiên.

Chuyện về một bưu phẩm đặc biệt kèm lá thư xin lỗi gửi tới chính quyền đặc khu Cô Tô

Một du khách vừa gửi trả 14kg đá cuội kèm lá thư xin lỗi đến chính quyền đặc khu Cô Tô. Trong thư, người này thừa nhận từng lén đem đá về nhà từ nhiều năm trước.

Cảnh báo du khách: Đèo Prenn ở Đà Lạt sạt lở, nứt dài

Mưa lớn kéo dài khiến taluy âm trên đèo Prenn (cửa ngõ phía Nam của TP Đà Lạt cũ) sạt lở, nứt mặt đường. Chính quyền địa phương đã tạm dừng lưu thông phương tiện để đảm bảo an toàn. 

Vì sao có chai nước miễn phí trong phòng khách sạn?

Chai nước miễn phí đặt trên bàn trong phòng khách sạn hay homestay không chỉ là món quà mà còn là một sự tính toán dịch vụ đã được cân nhắc kỹ lưỡng. 

Đề xuất