Du thuyền trên vịnh Hạ Long phải trả lại tiền cho khách sau khi bị tố dịch vụ không đúng quảng cáo
Du thuyền TALIYA CRUISE đã trả lại 13,5 triệu đồng cho đoàn khách sau khi bị tố dịch vụ không đúng như quảng cáo, khi đang hoạt động trên vịnh Hạ Long.
Ngày 8/4 vừa qua, đại diện UBND TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết đã xác minh vụ việc đoàn khách tố du thuyền TALIYA CRUISE cung cấp dịch vụ không đúng như quảng cáo, khi hoạt động trên vịnh Hạ Long.
Theo đó, vào khoảng 22h ngày 6/4, đường dây nóng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh có nhận được thông tin phản ánh từ một đoàn khách du lịch khoảng 14 người.
Thông tin cho biết, đoàn khách đặt dịch vụ ăn tối trên du thuyền TALIYA CRUISE, biển kiểm soát HP 6289 trong khu vực âu 2, cảng tàu Tuần Châu, theo hình thức buffet (ăn tự chọn). Đoàn mua dịch vụ qua đại lý du lịch và đã chuyển khoản 13.5 triệu đồng tiền dịch vụ cho số tài khoản ngân hàng của chị N.M.G. (nhân viên đơn vị sale dịch vụ thuê tàu).
Sau khi lên thuyền, đoàn khách không được sử dụng đúng dịch vụ như đã cam kết. Chất lượng chưa tương xứng với giá tiền bỏ ra. Đồ ăn thiếu, lên món chậm. Vì quá bức xúc, khách đã gửi kèm 1 văn bản ghi đơn khiếu nại, 2 hóa đơn chuyển tiền và clip quay lại việc phản ánh với nhà tàu.
Đoạn clip quay lại cho thấy, hành khách trên tàu rất bức xúc, nhân viên du thuyền cũng có thái độ hợp tác, xin lỗi khách.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh đã xác định du thuyền này không phải đăng ký tại Quảng Ninh.
Ngày 7/4, sở có văn bản chuyển thông tin cho TP Hạ Long để phối hợp giải quyết vụ việc. Sau khi tiếp nhận, lãnh đạo UBND TP Hạ Long đã chỉ đạo Phòng Văn hóa, Khoa học và Thông tin phối hợp với Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị phối hợp xác minh làm rõ.
Qua trao đổi với Cảng vụ Quảng Ninh xác định, du thuyền TALIYA CRUISE đăng ký kinh doanh tại Hải Phòng, có đón đoàn khách này qua cảng Tuần Châu. Đại diện đơn vị quản lý du thuyền đã xin lỗi đoàn khách và bồi hoàn toàn bộ số tiền đã chi trả.
Trao đổi với báo chí, chị N.M.G. (nhân viên đơn vị sale dịch vụ thuê tàu) cho biết, khoảng 16h ngày 6/4, chị có tiếp nhận 13,5 triệu đồng của đoàn khách để sử dụng dịch vụ trên du thuyền TALIYA CRUISE vào 19h cùng ngày.
"Do thời gian quá gấp nên tôi chỉ gửi được 1 video cho đoàn khách xem trước, đến 20h cùng ngày thì nhận được phản ánh không còn đồ ăn, dịch vụ trên tàu hời hợt. Về vấn đề này, nhà tàu là đơn vị sai hoàn toàn khi không đáp ứng được dịch vụ mà du khách đã bỏ chi phí ra để sử dụng", chị G. cho biết.
Hiện cơ quan chức năng đang làm việc, xác minh thông tin có liên quan, trong đó yêu cầu cung cấp các hợp đồng của tất cả các đơn vị lữ hành liên quan đến hành khách trên tàu nói chung và những nội dung liên quan đến đoàn khách nói trên để báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định.
Xem thêm: GÓC CẢNH BÁO: 6 người ngộ độc nặng vì uống "rượu trái cây" khi đi du lịch
Tin liên quan
Chùa Bái Đính là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Ninh Bình, thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước ghé đến tham quan, vãn cảnh, hành hương. Nếu đang có ý định du lịch chùa Bái Đính thời gian tới thì đừng bỏ qua những cẩm nang chi tiết được Người du lịch giới thiệu trong bài viết dưới đây!
Vào mùa hè, những chuyến du lịch biển luôn mang đến sự thoải mái, thư giãn. Nhưng đi kèm với đó là những rủi ro tiềm ẩn, để chuyến đi trở nên hoàn hảo và an toàn, bạn cần chú ý đến một số lưu ý dưới đây!
Làng chài Nhơn Lý sở hữu khung cảnh hữu tình, chưa chịu tác động nhiều bởi con người. Vì thế, đây là "tọa độ" du lịch lý tưởng dành cho những ai yêu thích lịch trình 2 ngày 1 đêm (2N1Đ).