Vietjet quay lại nhờ SAGS hỗ trợ phục vụ mặt đất tại Tân Sơn Nhất

Vietjet đề nghị Công ty phục vụ Mặt đất Sài Gòn (SAGS) tiếp tục hỗ trợ phục vụ khai thác mặt đất cho các chuyến bay quốc tế đến và đi của Vietjet từ ngày 22/4 đến ngày 22/5.

Hồng Anh
Hồng Anh 24/04

Theo Tạp chí Hàng không, CTCP Hãng hàng không Vietjet vừa có văn bản gửi Công ty cổ phần phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS, mã CK: SGN) về việc đề nghị hỗ trợ các chuyến bay quốc tế của Vietjet.

Theo đó, trong quá trình chuyển giao dịch vụ giữa Vietjet và SAGS, do thời gian gấp rút và một số yếu tố khách quan ngoài mong muốn, đã phát sinh một vài gián đoạn trong khâu phối hợp và triển khai công tác phục vụ mặt đất.

Mặc dù Vietjet đã chủ động chuẩn bị và phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan nhưng vẫn có một số tình huống phát sinh thực tế nằm ngoài khả năng kiểm soát.

Theo như thống nhất giữa hai bên, Vietjet đề nghị SAGS trước mắt hỗ trợ phục vụ khai thác mặt đất cho các chuyến bay quốc tế đến và đi của Vietjet từ ngày 22/4 đến ngày 22/5 (tập trung vào dịch vụ sân đỗ).

Trước đó, ngày 18/4, Công ty Cổ phần phục vụ Mặt đất Sài Gòn công bố thông tin sự kiện có ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

vietjet-quay-lai-nho-sags-ho-tro-phuc-vu-mat-dat-tai-tan-son-nhat-2-0852

Cụ thể từ ngày 20/04/2025, Công ty cổ phần phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) sẽ chấm dứt hợp đồng cung cấp dịch vụ phục vụ mặt đất trọn gói cho Công ty cổ phần hàng không Vietjet (hãng Vietjet) tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Lý do là hãng Vietjet sẽ tự thực hiện dịch vụ mặt đất tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Ngày 22/4, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Hãng hàng không Vietjet về việc bảo đảm chất lượng phục vụ mặt đất tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sau khi hãng này chính thức triển khai mô hình tự phục vụ từ ngày 20/4.

Theo Cục Hàng không, quá trình Vietjet triển khai tiếp quản dịch vụ mặt đất sau khi chấm dứt hợp đồng với Công ty cổ phần phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) còn nhiều bất cập, khiến phần lớn các chuyến bay trong hai ngày 20, 21/4 bị chậm, ảnh hưởng đến chất lượng khai thác và gây bức xúc cho hành khách.

Trước tình hình này, Cục Hàng không yêu cầu Vietjet bố trí đầy đủ nhân sự, đặc biệt là lực lượng phục vụ hành khách và hành lý, cùng trang thiết bị phục vụ mặt đất tại Tân Sơn Nhất theo đúng phương án đã được phê duyệt. Đồng thời, hãng cần khẩn trương xây dựng và triển khai phương án phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ mặt đất khác tại sân bay, nhằm bảo đảm hoạt động khai thác không bị gián đoạn.

Cục cũng đề nghị Vietjet rà soát lại kế hoạch khai thác, đặc biệt là thời gian quay đầu máy bay và khối lượng công việc mặt đất để điều chỉnh phù hợp với năng lực phục vụ hiện tại. Hãng phải thực hiện nghiêm các quy định liên quan đến nghĩa vụ của người vận chuyển đối với hành khách trong trường hợp chuyến bay bị chậm, hủy hoặc kéo dài bất thường.

Ngoài Tân Sơn Nhất, Vietjet cũng cần duy trì sự ổn định trong công tác phục vụ mặt đất tại sân bay Nội Bài, đặc biệt trong bối cảnh có thể phải điều chuyển nhân sự nội bộ giữa các sân bay.

Chiều ngày 22/4, Vietjet cho biết các hoạt động khai thác tại sân bay đã cơ bản trở lại bình thường.

Hãng xin lỗi hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng, công bố chính sách đền bù bằng E-voucher trị giá 500.000 đồng cho các chuyến bay nội địa và 1.000.000 đồng cho chuyến bay quốc tế, áp dụng với các chuyến bay bị chậm từ 2 tiếng trở lên trong hai ngày 20, 21/4.

Xem thêm: Huế kích hoạt đường dây nóng ngăn chặn nạn “chặt chém” dịp lễ 30/4

Đang tải bình luận...

Tin liên quan

Nắm bắt xu hướng hành hương ngày càng gia tăng, Vietjet nhanh chóng tung ra dịch vụ "Bộ lễ Côn Đảo" gồm có vé máy bay, sớ khấn, bộ lễ với giá từ 450.000 đồng đến 6,4 triệu đồng.

Vietjet mở đường bay tới Côn Đảo, bán vé máy bay kèm sớ khấn, bộ lễ
0 Bình luận

Một nữ hành khách đang gây xôn xao mạng xã hội khi chia sẻ trải nghiệm bị tiếp viên hàng không yêu cầu cất bộ kim đan khi đang ngồi trên máy bay.

Đan len trên máy bay bị cấm?
0 Bình luận

2/5 hãng hàng không ở Việt Nam đã quyết định cấm hành khách sử dụng sạc dự phòng trong quá trình bay. Bên cạnh đó, hành khách phải để sạc dự phòng ở vị trí dễ quan sát.

Vì sao Vietnam Airlines và Vietjet Air cấm sử dụng sạc dự phòng trên máy bay?
0 Bình luận


Bài mới

Agoda ghi nhận xu hướng du lịch nội địa tăng mạnh dịp Tết 2026

Dịp Tết Nguyên đán 2026, du khách Việt quan tâm đến nhiều điểm du lịch nội địa quen thuộc như Đà Lạt, Phú Quốc; còn các điểm đến quốc tế là Bangkok, Singapore.

Quynh Anh
Quynh Anh 4 ngày trước
Đánh rơi kỷ vật, du khách vỡ òa khi được người Đà Nẵng hỗ trợ tìm lại

Trong lúc dạo biển Đà Nẵng, nữ du khách không may làm rơi chiếc nhẫn đính hôn – kỷ vật mẹ trao trong ngày trọng đại. Nhờ sự chung tay của người dân và lực lượng quản lý bãi biển, món đồ đầy ý nghĩa đã được tìm lại, mang đến cái kết ấm áp.

Quynh Anh
Quynh Anh 5 ngày trước
Hộ chiếu Việt Nam tăng 2 bậc trên bảng xếp hạng toàn cầu

Trong bảng xếp hạng hộ chiếu toàn cầu của Henley Passport Index 2025, hộ chiếu Việt Nam hiện đứng thứ 90, tăng hai bậc so với lần xếp hạng hồi tháng 10.

Quynh Anh
Quynh Anh 7 ngày trước
Vì sao khách Tây phải bỏ lại chổi đót ở sân bay Tân Sơn Nhất?

Hình ảnh một du khách nước ngoài buộc phải bỏ lại chiếc chổi đót tại sân bay Tân Sơn Nhất gây xôn xao mạng xã hội, gợi nhớ trường hợp du khách Mexico từng phải để lại ngựa vàng mã ở Nội Bài hai năm trước.

Núi Bà Đen đón khách leo núi trở lại từ 12/12

Sau hơn 2 tháng tạm dừng vì thời tiết diễn biến thất thường và ảnh hưởng của mưa bão, núi Bà Đen (Tây Ninh) chính thức mở cửa đón du khách leo núi trở lại từ ngày 12/12.

Du lịch Việt Nam thắng nhiều giải tại World Travel Awards 2025

Phú Quốc, Tam Đảo cùng nhiều điểm đến của Việt Nam được vinh danh tại World Travel Awards 2025, tiếp tục khẳng định sức hút của du lịch Việt trên bản đồ thế giới.

Bài học rút ra từ sự việc nữ du khách tố bị người dẫn đoàn quấy rối khi trekking ở Tà Xùa, Lào Cai

Câu chuyện của chị L. khiến chúng ta đưa ra nhiều sự cân nhắc trước khi lựa chọn đặt tour trekking, nhất là những tour mà trong đoàn toàn người lạ...

Vì sao hệ thống khách sạn Vinpearl lùi giờ check-in xuống 15h?

Mới đây nhấtm hệ thống khách sạn Vinpearl thông báo điều chỉnh giờ nhận phòng xuống 15h. Việc điều chỉnh này được áp dụng từ năm 2026.

Báo Nga ca ngợi nhóm du khách chèo thuyền lao vào vùng nước xiết giải cứu 30 người ở Nha Trang 

Trong đợt mưa lũ lịch sử ở Nha Trang, nhiều khách Nga đã lao vào vùng nước xiết giải cứu người mắc kẹt. Nhóm khác làm bánh mì, cùng người dân địa phương dọn rác bãi biển.

Đi du lịch Đà Lạt như thế nào khi sân bay Liên Khương đóng cửa bảo trì?

Từ ngày 4/3/2026, sân bay Liên Khương chính thức đóng cửa để bảo trì. Điều này buộc du khách phải điều chỉnh kế hoạch di chuyển.

Nhóm khách Nga tự tay làm gần 500 ổ bánh mì gửi bà con vùng lũ miền Trung

Từ sáng đến chiều tối, Jain Pavlova (khách Nga) cùng nhóm bạn tự tay làm bánh mì, đóng thùng gửi xe đến Đắk Lắk, Gia Lai... để hỗ trợ bà con vùng lũ miền Trung.

Du khách Đức và hành động ấm lòng tại khách sạn ở Hạ Long: Viết tâm thư gửi 10 triệu ủng hộ bà con vùng lũ

Trước khi rời khỏi thành phố biển Hạ Long (Quảng Ninh), anh Andrew - du khách Đức gửi lại xấp tiền 10 triệu đồng và một bức thư tay, mong chủ khách sạn gửi tới bà con vùng lũ.

Ấm lòng: Du khách Nga xin gửi đồ cứu trợ ở Nha Trang

Mạng xã hội đang chia sẻ hình ảnh du khách Nga kéo vali đến điểm tập kết cứu trợ ở Nha Trang, dùng ứng dụng chuyển ngữ Nga - Việt để gửi đồ hỗ trợ bà con vùng ngập lụt.

5 sai lầm khi đặt vé máy bay khiến du khách hớ tiền triệu

Một số sai lầm như không tìm hiểu quy định kích thước hành lý, bỏ qua lưu ý về giờ check-in... có thể khiến du khách tốn thời gian và tốn thêm hàng triệu đồng.

Vì sao tạm dừng phương tiện chở khách lên Cột cờ Lũng Cú?

Thông báo tạm dừng các phương tiện vận chuyển hành khách từ trạm biên phòng lên Cột cờ Lũng Cú có hiệu lực từ ngày 21/11 - 2/12.

Không có chuyện Đà Lạt bị cô lập do sạt lở

Mới đây, UBND phường Xuân Hương - Đà Lạt (Lâm Đồng) đã bác tin TP Đà Lạt (cũ) bị cô lập sau khi nhiều đèo sạt lở. Du khách vẫn còn nhiều tuyến đường khác để đến trung tâm.

Đề xuất