Vì sao hệ thống khách sạn Vinpearl lùi giờ check-in xuống 15h?

Mới đây nhấtm hệ thống khách sạn Vinpearl thông báo điều chỉnh giờ nhận phòng xuống 15h. Việc điều chỉnh này được áp dụng từ năm 2026.

Quynh Anh
Quynh Anh 2 giờ trước

Ngày 2/12, hệ thông này thông báo điều chỉnh giờ nhận phòng. Theo thông báo, giờ check-in sẽ chuyển sang 15h thay vì 14h như hiện nay, trong khi giờ trả phòng (check-out) 12h vẫn giữ nguyên. Việc điều chỉnh bắt đầu áp dụng từ năm 2026. 

Đơn vị cho biết áp dụng toàn bộ khách sạn mang thương hiệu, ngoại trừ Vinpearl Luxury Nha Trang. Việc thay đổi nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ buồng phòng và đảm bảo trải nghiệm lưu trú nhất quán theo tiêu chuẩn toàn hệ thống.

Chính sách này áp dụng cho các booking đặt mới từ 24/12 và có ngày nhận phòng từ 1/1/2026. Các đặt phòng trước thời điểm 24/12 không bị ảnh hưởng.

Thông tin nêu trên gây bất ngờ với nhiều du khách bởi trên thế giới và tại Việt Nam, phần lớn khách sạn quy định giờ nhận phòng từ 14h. Khoảng thời gian 2 tiếng so với giờ check-out là khung giờ dọn dẹp, kiểm tra phòng. Thời gian vệ sinh mỗi phòng dao động 15-60 phút tùy tình trạng.

Theo Travel and Leisure, khung giờ check-in 14h và check-out 12h giúp khách sạn tối ưu hóa quy trình vận hành, tạo thuận tiện cho khách.

vi-sao-he-thong-khach-san-vinpearl-lui-gio-check-in-xuong-15h-7-1431

Khoảng thời gian hai giờ buổi trưa được dành cho việc vệ sinh, thay chăn ga, lau dọn bề mặt, bổ sung đồ dùng và kiểm tra hoạt động của thiết bị như tivi, điều hòa, tủ lạnh. Phòng tắm là khu vực mất thời gian dọn nhất, thường được xử lý cuối cùng.

Đối với khách hàng có nhu cầu nhận phòng sớm, nhiều khách sạn hỗ trợ khi còn phòng trống và có yêu cầu trước. Một số nơi thu phí check-in sớm, khoảng 50% giá phòng với thời gian 5-9h và 30% giá phòng từ 9-14h.

Tương tự, việc trả phòng muộn phụ thuộc vào lượng phòng trống của ngày hôm sau. Nếu còn phòng, các khách sạn thường tính 30% giá phòng khi trả lúc 13-15h, 50% giá phòng từ 15-18h và 100% giá phòng nếu trả sau 18h.

Một số lưu ý khi nhận và trả phòng:

Khi đặt phòng, khách nên tìm hiểu kỹ thông tin về khách sạn và tham khảo đánh giá từ khách đã ở

Mỗi khách sạn có quy định riêng về giờ nhận - trả phòng, do đó nếu cần nhận sớm hoặc trả muộn, nên trao đổi trước để tránh phát sinh

Trong trường hợp đã trả phòng nhưng chưa cần rời đi, thuê phòng theo giờ là giải pháp tiết kiệm nếu khách sạn cung cấp dịch vụ này, thường rẻ hơn phí trả phòng muộn

(Theo Znew)

Xem thêm: 5 sai lầm khi đặt vé máy bay khiến du khách hớ tiền triệu

Đang tải bình luận...

Tin liên quan

Mai Anh Nguyễn
Mai Anh Nguyễn 3 ngày trước

Trong đợt mưa lũ lịch sử ở Nha Trang, nhiều khách Nga đã lao vào vùng nước xiết giải cứu người mắc kẹt. Nhóm khác làm bánh mì, cùng người dân địa phương dọn rác bãi biển.

Báo Nga ca ngợi nhóm du khách chèo thuyền lao vào vùng nước xiết giải cứu 30 người ở Nha Trang 
0 Bình luận

Mai Anh Nguyễn
Mai Anh Nguyễn 4 ngày trước

Từ ngày 4/3/2026, sân bay Liên Khương chính thức đóng cửa để bảo trì. Điều này buộc du khách phải điều chỉnh kế hoạch di chuyển.

Đi du lịch Đà Lạt như thế nào khi sân bay Liên Khương đóng cửa bảo trì?
0 Bình luận

Mai Anh Nguyễn
Mai Anh Nguyễn 5 ngày trước

Từ sáng đến chiều tối, Jain Pavlova (khách Nga) cùng nhóm bạn tự tay làm bánh mì, đóng thùng gửi xe đến Đắk Lắk, Gia Lai... để hỗ trợ bà con vùng lũ miền Trung.

Nhóm khách Nga tự tay làm gần 500 ổ bánh mì gửi bà con vùng lũ miền Trung
0 Bình luận

Quynh Anh
Quynh Anh 7 ngày trước

Trước khi rời khỏi thành phố biển Hạ Long (Quảng Ninh), anh Andrew - du khách Đức gửi lại xấp tiền 10 triệu đồng và một bức thư tay, mong chủ khách sạn gửi tới bà con vùng lũ.

Du khách Đức và hành động ấm lòng tại khách sạn ở Hạ Long: Viết tâm thư gửi 10 triệu ủng hộ bà con vùng lũ
0 Bình luận


Bài mới

Ấm lòng: Du khách Nga xin gửi đồ cứu trợ ở Nha Trang

Mạng xã hội đang chia sẻ hình ảnh du khách Nga kéo vali đến điểm tập kết cứu trợ ở Nha Trang, dùng ứng dụng chuyển ngữ Nga - Việt để gửi đồ hỗ trợ bà con vùng ngập lụt.

5 sai lầm khi đặt vé máy bay khiến du khách hớ tiền triệu

Một số sai lầm như không tìm hiểu quy định kích thước hành lý, bỏ qua lưu ý về giờ check-in... có thể khiến du khách tốn thời gian và tốn thêm hàng triệu đồng.

Vì sao tạm dừng phương tiện chở khách lên Cột cờ Lũng Cú?

Thông báo tạm dừng các phương tiện vận chuyển hành khách từ trạm biên phòng lên Cột cờ Lũng Cú có hiệu lực từ ngày 21/11 - 2/12.

Không có chuyện Đà Lạt bị cô lập do sạt lở

Mới đây, UBND phường Xuân Hương - Đà Lạt (Lâm Đồng) đã bác tin TP Đà Lạt (cũ) bị cô lập sau khi nhiều đèo sạt lở. Du khách vẫn còn nhiều tuyến đường khác để đến trung tâm.

Vì sao du khách không nên lấy đá cuội từ bãi biển?

Sau câu chuyện du khách trả lại 14 kg đá cuội lấy từ bãi Móng Rồng 10 năm trước, chính quyền đặc khu Cô Tô (Quảng Ninh) cho biết sẽ sớm đưa số đá này về lại tự nhiên.

Chuyện về một bưu phẩm đặc biệt kèm lá thư xin lỗi gửi tới chính quyền đặc khu Cô Tô

Một du khách vừa gửi trả 14kg đá cuội kèm lá thư xin lỗi đến chính quyền đặc khu Cô Tô. Trong thư, người này thừa nhận từng lén đem đá về nhà từ nhiều năm trước.

Cảnh báo du khách: Đèo Prenn ở Đà Lạt sạt lở, nứt dài

Mưa lớn kéo dài khiến taluy âm trên đèo Prenn (cửa ngõ phía Nam của TP Đà Lạt cũ) sạt lở, nứt mặt đường. Chính quyền địa phương đã tạm dừng lưu thông phương tiện để đảm bảo an toàn. 

Vì sao có chai nước miễn phí trong phòng khách sạn?

Chai nước miễn phí đặt trên bàn trong phòng khách sạn hay homestay không chỉ là món quà mà còn là một sự tính toán dịch vụ đã được cân nhắc kỹ lưỡng. 

Đường sắt Bắc Nam bị chia cắt do bão số 13, 9 tàu khách nằm chờ

Bão số 13 gây hư hỏng nhiều đoạn đường sắt khiến hàng loạt tàu khách phải nằm chờ ở ga Đắk Lắk và Gia Lai. Ngành đường sắt chuyển tải khách bằng ô tô, đồng thời hủy một số chuyến.

Cha con du khách Mỹ bị ong bắt cày đốt tử vong ở Lào: Cảnh báo nguy hiểm về loài 'sát thủ' 

Trong lúc đang trượt zipline ở Lào, hai cha con du khách Mỹ đã bị đàn ong bắp cày tấn công hơn 100 nhát. Sự việc làm dấy lên lo ngại về sự nguy hiểm của loài "sát thủ" này. 

2 giờ chung tay tìm kiếm cụ bà người Hàn đi lạc ở Phú Quốc: Câu chuyện nhỏ là minh chứng cho sự thân thiện và an toàn khi du lịch ở Việt Nam

Khi vừa nghe tin một bà cụ người Hàn Quốc đi lạc, anh Trần Hoàng Phương - chủ vựa trái cây trên đường Trần Hưng Đạo (Phú Quốc) đã gác lại công việc, chạy xe đi khắp nơi tìm kiếm.

Đề xuất